Bài đăng nổi bật

Cấu tạo của một chiếc cân bàn điện tử

 Cân bàn điện tử là một sản phẩm hiện đại vì vậy chúng ta thường nghĩ rằng , chiếc cân này có cấu tạo rất phức tạp , thực ra thì điều đó hoà...

Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Thông tin về Loadcell cảm biến dùng trong ngành cân điện tử

Loadcell cảm biến

a.loadcell là gì ?

cảm biến loadcell lực là một bộ phận trong chiếc cân điện tử , nó các dụng chuyền tín hiệu đến các bộ phận sử lý để phân tích lực tác dụng lên nó .

b.Nguyên lý hoạt động của loadcell cảm biến

Bộ phận chính của loadcell là những tấm điện trở mỏng loại dán. Tấm điện trở là một phương tiện để biến đổi một biến dạng nhỏ thành sự thay đổi tương ứng trong điện trở. Một mạch đo dùng các miếng biến dạng sẽ cho phép thu được một tín hiệu điện tỉ lệ với mức độ thay đổi của điện trở. Mạch thông dụng nhất sử dụng trong loadcell là cầu Wheatstone.
- Nguyên lý:
Cầu Wheatstone là mạch được chọn dùng nhiều nhất cho việc đo những biến thiên điện trở nhỏ (tối đa là 10%), chẳng hạn như việc dùng các miếng đo biến dạng. Phần lớn các thiết bị đo đạc có sẵn trên thị trường đều không ít thì nhiều dùng phiên bản của cầu Wheatstone đã được sàng lọc. Như vậy, việc tìm hiểu nguyên lý cơ bản của loại mạch này là một điều cần thiết.
Em = (V) (2.1)
Với: - Ġ là biến đổi đơn vị của mỗi điện trở Ri
- R là điện trở danh nghĩa ban đầu của các điện trở R1, R2, R3, R4 (thường là 120 ohms, nhưng có thể là 350 ohms dành cho các bộ cảm biến).
- V là hiệu thế nguồn.
Điện thế nguồn có thể thuộc loại liên tục với điều kiện là dùng một nguồn năng lượng cung cấp thật ổn định. Các thiết bị trên thị trường đôi khi lại dùng
guồn cung cấp xoay chiều. Trong trường hợp đó phải tính đến việc sửa đổi mạch cơ bản để có thể giải điều chế thành phần xoay chiều của tín hiệu.
Trong phần lớn các trường hợp, Zm rất lớn so với R (ví dụ như Volt kế số, bộ khuếch đại với phần nối trực tiếp) nên biểu thức trên có thể viết lại là:
Em = (V) (2.2)
Phương trình trên cho thấy là sự biến đổi đơn vị điện trở của hai điện trở đối mặt nhau, ví dụ là R1 và R3, sẽ là cộng lại với nhau trong khi tác động của hai điện trở kề bên nhau, ví dụ là R1 và R2, lại là trừ khử nhau. Đặc tính này của cầu Wheatstone thường được dùng để bảo đảm tính ổn định nhiệt của các mạch miếng đo và cũng để dùng cho các thiết kế đặc biệt .

        Hình 1.1. Mạch cầu Wheatstone.

Cho một mạch gồm bốn điện trở giống nhau R1, R2, R3, R4 tạo thành cầu Wheatstone như trên hình trên. Đối với cầu Wheatstone này, bỏ qua những số hạng bậc cao, hiệu thế đầu ra Em thông qua thiết bị đo với trở kháng Zm sẽ là:

 3. Cấu tạo của con loadcell cảm biến lực từ

Một loadcell thường bao gồm các strain gauges được dán vào bề mặt của thân loadcell. Xem bài Strain gauge là gì ?

Thân loadcell là một khối kim loại đàn hồi và tùy theo từng loại loadcell và mục đích sử dụng loadcell, thân loadcell được thiết kế có hình dạng đặc biệt khác nhau và chế tạo bằng vật liệu kim loại khác nhau (nhôm hợp kim, thép không gỉ, thép hợp kim).

4.Các loại cảm biến lực hiện đang có  .

 Loadcell UDA dùng cho cân điện tử 
 Loadcell SQB dùng cho cân sàn điện tử
 Loadcell QSA dùng cho cân ô tô

Để biết thêm chi tiết về sản phầm hãy liên hệ với chúng tôi

 Hotline: 0974.14.54.94 - 0963.936.056

Công ty CP công nghệ tự động TânPhát
Trụ sở chính:Lô 32 , Liền kề 4 ,Khu Đô Thị Đại Thanh , Thanh Liệt ,Thanh Trì , Hà Nội .
Tel: 04 6285 1557 / Fax:04 6285 1559
E-mail :dontworry199x@gmail.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét